Nội dung bài viết
Xu hướng du lịch của người Việt nói riêng và con người trên toàn thế giới nói chung tất nhiên sẽ thay đổi sau biến cố lớn của Covid 19. Sự tác động nghiêm trọng của nó đến nền kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và hoạt động của con người, một số ngành nghề như du lịch, hàng không, … do hạn chế đi lại, tiếp xúc gây ra.
Chúng tôi nghĩ mọi điều sẽ thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện mới trên hành tinh của chúng ta. Có những thứ không quay lại nữa. Ví dụ con người sẽ đi du lịch thông minh hơn, không dễ dàng rút hầu bao chi trả cho những thứ không mang lại giá trị thực sự.
Cho dù chuyện gì xảy ra, mong muốn du lịch vẫn không bao giờ mất đi, nó càng mạnh mẽ hơn. Sau một thời gian dài hạn chế xê dịch kéo dài, việc ở trong nhà giúp mọi người có thêm thời gian lên kế hoạch cho kì nghỉ sắp tới của mình một cách chi tiết.
Cho dù hiện nay một số nước tiến bộ như Mỹ, Châu Âu, … đã tiêm chủng Vacxin cộng đồng, các hạn chế về đi lại cũng dần được dỡ bỏ. Hộ chiếu Vacxin như một giấy thông hành để đi du lịch trong và ngoài nước đã xuất hiện. Tuy vậy, những hạn chế vẫn còn.
Theo chúng tôi, cho đến nửa cuối năm 2022 du lịch cho người Việt ra nước ngoài và người nước ngoài vào Việt Nam mới khả thi. Vì vậy Du lịch gần nhà vẫn là một ưu tiên hàng đầu cho sự lựa chọn trong hiện tại.
Hiện nay, du khách sẽ tập trung hơn vào vấn đề du lịch an toàn, du lịch chăm sóc sức khỏe. Sự an tâm, an toàn của du khách được quan tâm hơn là các điểm đến.
Du khách cũng khắt khe hơn khi lựa chọn các công ty tổ chức dịch vụ du lịch, các nhà cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch.
Họ có xu hướng du lịch trải nghiệm. Nhu cầu tìm hiểu, khám phá sâu sắc hơn những địa điểm họ đến, văn hóa, lịch sử, phong cảnh, ẩm thực, nối kết với thiên nhiên và con người bản địa.
Du lịch chậm hơn, sự giao tiếp kết nối giữa người với người, giữa người với thiên nhiên được chú trọng hơn trước đây.
Du khách sẽ đi du lịch ý thức hơn, quan tâm chất lượng, trải nghiệm cá nhân nhiều hơn. Họ cũng tăng kì vọng hơn ở các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, đòi họ khả năng linh hoạt trong xử lý hoàn hủy. Mặc khác khách hàng sẽ gia tăng việc quyết định du lịch tức thì, đặt dịch vụ vào giờ chót.
Du khách ngày càng thông minh hơn, sáng suốt hơn khi lựa chọn nhà cung cấp du lịch có thực lực, có thương hiệu và hơn cả là khả năng thực hiện lời hứa.
Các công ty, nhà cung cấp, … sử dụng công nghệ để chăm sóc khách hàng Trước – Trong – Sau bán được đánh giá cao do tránh cho khách hàng phải tiếp xúc trực tiếp nhiều và lâu tại các điểm đến.
Xu hướng Du lịch hậu Covid 19 là du lịch có ý nghĩa và bền vững: Trở về với Thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần và tâm linh.
Trân trọng,
Nguyễn Thị Xuân Lan – CEO Golden Life Travel